Ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 10/07/2018 03:57 13 0
Ngày 22/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã ký Quyết định số 28/2018/QĐ-UBND ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Duong day nong icon
Duong day nong icon
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/7/2018; bãi bỏ, thay thế Quyết định số 35/2014/QĐ-UBND ngày 5/6/2014 của UBND tỉnh Nghệ An ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Quy chế này quy định việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp do cơ quan, người có thẩm quyền ban hành theo các quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền trả lời phản ánh, kiến nghị của các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Nghệ An.
Đối tượng áp dụng là các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn; các cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị. Quy chế này không áp dụng đối với cơ quan Trung ương tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh và việc khiếu nại, tố cáo, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn, giải đáp pháp luật.
Quy chế này quy định cụ thể các nội dung, hình thức, yêu cầu phản ánh, kiến nghị; cơ quan, địa chỉ, thời gian tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; xử lý phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc trong thực hiện các quy định hành chính; xử lý phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh và của Trung ương; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin; công khai, lưu trữ kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị...
Cụ thể, những nội dung phản ánh, kiến nghị gồm: Vướng mắc trong thực hiện quy định hành chính, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức do hành vi chậm trễ, gây phiền hà, sách nhiễu, thiếu trách nhiệm hoặc không thể thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước các cấp, của cán bộ, công chức; những quy định hành chính của các cơ quan hành chính Nhà nước không phù hợp thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập và những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính; phương án xử lý những phản ánh, kiến nghị, đề xuất các giải pháp, sáng kiến ban hành mới cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp.
UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan đầu mối tiếp nhận toàn bộ các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính gửi văn bản trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng UBND tỉnh, số 3, đường Trường Thi, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; gửi phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng 02383.668.789 hoặc qua hộp thư điện tử kstthc@ubnd.nghean.gov.vn; gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: https://nguoidan.chinhphu.vn hoặc Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tại địa chỉ: https://doanhnghiep.chinhphu.vn. Thời gian tiếp nhận theo giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ lễ, tết); trường họp gửi qua Email hoạch Website điện tử thì thực hiện 24/24 giờ.
Việc xử lý phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc trong thực hiện các quy định hành chính, trong thời gian 01 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận được phản ánh, kiến nghị, Văn phòng UBND tỉnh ký văn bản chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị đến cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý theo quy định. Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị tiếp nhận phải kiểm tra, xác minh, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh thông qua Văn phòng UBND tỉnh. Trong thời hạn 1 ngày làm việc, kể từ nhận được báo cáo, kết quả xử lý, Văn phòng UBND tỉnh thông báo kết quả xử lý cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị biết.
Đối với việc xử lý phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh và của Trung ương, trong thời hạn 1 ngày làm việc, Văn phòng UBND tỉnh ký văn bản chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh đến các cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định. Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ khi nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của các cơ quan Trung ương, Văn phòng UBND tỉnh ký văn bản chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị đến các sở, ban, ngành có liên quan nghiên cứu, báo cáo UBND tỉnh để tổng hợpxem xét, kiến nghị các cơ quan Trung ương.
UBND tỉnh cũng giao các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã phải thường xuyên đăng nhập vào Hệ thống để theo dõi, tiếp nhận các phản ánh kiến nghị được cơ quan có thẩm quyền hoặc cá nhân, tổ chức chuyển đến để kịp thời xử lý theo quy định. Sau khi có kết quả trả lời các phản ánh, kiến nghị, toàn bộ kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức phải được đăng tải công khai.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông báo Kết luận
Thủ tục Hành chính cấp huyện
Thông tin tiếp công dân
ISO
Tuyển dụng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay9,036
  • Tháng hiện tại354,008
  • Tổng lượt truy cập2,064,098
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây